สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

การขับเคลื่อนการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 26 มิถุนายน 2566
  • 144

สพป.ยะลา เขต 2 ขับเคลื่อนการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตในสถานศึกษา

 

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ดร.กีรติ จันทรมณี ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการขับเคลื่อนการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนและถอดบทเรียน โดยมีครูผู้ปฏิบัติการสอนในสาระการป้องกันการทุจริต ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวนทั้งสิ้น 120 คน เข้าร่วมรับการอบรม ณ ห้องประชุมเพชรนังตา โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ที่ระลึก ส.ร.อ. อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 ได้ดำเนินการขับเคลื่อนในการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาสู่ชั้นเรียนและสร้างองค์ความรู้ให้กับครูผู้ปฏิบัติการสอนในสาระการป้องกันการทุจริต ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตในสถานศึกษา อันจะเป็นกรอบในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบาย ส่งผลให้เกิดการสร้างจิตสำนึกที่ดีและเกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยในภาคเช้า ได้รับเกียรติจากนายอนุชา สุวรรณสถิตย์ นิติกรชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมายและคดี นางสาวนูรุลฮูดา มามุ นิติกรปฏิบัติการ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างการรับรู้ในการจัดการเรียนการสอนการป้องกันการทุจริต และในภาคบ่าย ได้รับเกียรติจากนายอับดุลวาหะ นีระฮิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะบิงติงงี เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างความตระหนักในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้การป้องการการทุจริต และนางสุชาดา จารงค์ ครูโรงเรียนบ้านตะบิงติงงี เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ ถอดบทเรียนการนำแผนการจัดการเรียนรู้ไปใช้ในห้องเรียน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น #Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ