สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ยะลา 2 จัด PLC หวังเสริมการปกป้องเด็ก ดูแลครู สร้างระบบป้องกันเหตุ ก่อนเกิดปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดปัญหา
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 9 สิงหาคม 2567
  • 1810

ยะลา 2 จัด PLC หวังเสริมการปกป้องเด็ก ดูแลครู สร้างระบบป้องกันเหตุ

ก่อนเกิดปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดปัญหา

 

 วันที่ 9 สิงหาคม 2567  เวลา 09.00 น.  กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการด้วยกระบวนการ Professional Learning Community (PLC) หัวข้อ "ปกป้องเด็ก ดูแลครู สร้างระบบป้องกันเหตุก่อนเกิดปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดปัญหา" ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา  สพป.ยะลา เขต 2  อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรม มีแนวทางในการดูแล ส่งเสริม เฝ้าระวัง ปกป้องเด็ก ดูแลครู มีการสร้างระบบป้องกันเหตุก่อนเกิดปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาหลังจากเกิดปัญหาเฉพาะกรณี และมีโอกาสได้สะท้อนความคิดที่แตกต่างหลากหลาย และเพิ่มคุณค่าในการทำงาน อีกทั้งยังได้รับข้อเสนอแนะต่างๆ และเครื่องมือใหม่ๆ ในมุมมองที่หลากหลาย เกิดการเสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยในสถานศึกษา เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และส่งผลให้เกิดทีมผู้นำ ภายในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  โดยมีนายวาทยุทธ พุทธพรหม รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการด้วยกระบวนการ (PLC)  และมีนางสาวจาริณี มาฮะ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดอบรม 

 นายวาทยุทธ พุทธพรหม รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวว่า  หวังให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ ความเข้าใจ ไปขยายผลให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด จนเกิดแนวทางในการดูแลช่วยเหลือและคุ้มครองนักเรียนในสถานศึกษาแบบองค์รวมได้ตามบริบทของแต่ละสถานศึกษาได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ

 การจัดอบรมในครั้งนี้เป็นการจัดอบรมหลักสูตรที่ 5 ที่จัดต่อเนื่องจากการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาด้านจิตวิทยา เพื่อการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ ด้วยรูปแบบออนไลน์ ครั้งที่ 1 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 4 หลักสูตร ได้แก่ 1) หลักสูตร "โรค/ปัญหาที่พบบ่อยและการดูแลเบื้องต้น"  2) หลักสูตร "หลักพื้นฐานสุขภาพจิตตามวัย"  3) หลักสูตร "การฟังเชิงลึก deep listening"  และ ๔) หลักสูตร "หลักพื้นฐานสุขภาพจิตตามวัย"  โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา  ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมการอบรม จำนวน 140 คน

 มีนางสาวซุลฟา สะมะลี นักจิตวิทยาโรงเรียน ประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  เป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง ปัญหาสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นที่พบบ่อยและความสำคัญบทบาทหน้าที่คุณสมบัติของผู้ดูแลเด็ก และ เรื่อง ทักษะการวิเคราะห์ปัญหาและสุขภาพจิตเด็กด้วยหลัก 4P  โดยมีการแบ่งกลุ่มตามกระบวนการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) กรณีศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

 และมีนายตอฮีรน  หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการด้วยกระบวนการ (PLC) และพบปะให้กำลังผู้บริหารสถานศึกษา  ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เข้าร่วมการอบรม

 

รูปเพิ่มเติม >>  https://drive.google.com/drive/folders/1yDEjglgENwqH2-Y3-c4dzyJuOiCl9FFm?usp=sharing

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ