สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

Hotline ผอ.เขต.

  • หน้ารวม
  • เขียนคำถาม
  • ข้อตกลง
วัตถุประสงค์
  • เพื่อ ถาม-ตอบ ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
ขอสงวนสิทธิ์
  • ตรวจสอบ ประเด็นคำถาม ก่อนนำเสนอสู่สาธารณะ
  • ลบ ประเด็นคำถาม ที่มุ่งทำลายมากกว่าสร้างสรรค์

ผอ.เขต พบ "เพื่อนครู"



กิจกรรม เขตพื้นที่

16 ก.ย. 67

การคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567 ของสถานศึ

วันที่ 16 กันยายน 2567 นายตอฮีรน  หะยีเลาะแม ผอ.สพป.ยล.2 มอบหมายให้ศึกษานิเทศก์เป็นคณะกรรมการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ด้านการนิเทศภายในสถานศึกษา ประจำปี 2567 ของสถานศึกษา สังกัด สพป.ยะลา เขต 2 ณ ห้องประชุมกล้วยหิน กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สพป.ยะลา เข

read more
16 ก.ย. 67

สพป.ยะลา เขต 2 ขานรับนโยบายการศึกษา และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษา

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.  นางสาวอรพิมล  ดำด้วง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยะหา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่ม/หน่วย  และบุคลากร สพป.ยะลา เขต 2  เข้าร่วมการประชุมมอบนโยบายการศึกษา และแนวทางการขับเ

read more
16 ก.ย. 67

ศึกษานิเทศก์ร่วมพิธีเปิดและเป็นคณะกรรมการตัดสินขบวนพาเหรด กองเชียร์ กีฬาสีของนักเรียนโรงเรียนบ้านนิบ

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 มอบหมายให้นางรอกีเย๊าะ เจ๊ะมะ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ร่วมพิธีเปิดและเป็นคณะกรรมการตัดสินขบวนพาเหรด กองเชียร์ กีฬาสีของนักเรียนโรงเรียนบ้านนิบง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา การจัดกีฬาสีภายในโรงเรียนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้

read more

กิจกรรม โรงเรียน/เครือข่าย

ข่าวสารต่าง ๆ

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ เขตพื้นที่
  • ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียน/เครือข่าย
  • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง เขตพื้นที่
  • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง โรงเรียน/เครือข่าย
ข่าวประชาสัมพันธ์ เขตพื้นที่
ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียน/เครือข่าย
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง เขตพื้นที่
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง โรงเรียน/เครือข่าย

บริการด้วยใจ

ผลงานทางวิชาการ

3

สถิติเยี่ยมชมวันนี้

498

สถิติเยี่ยมชมเมื่อวาน

12,375

สถิติเยี่ยมชมเดือนนี้

434,758

สถิติเยี่ยมชมทั้งหมด

Page Facebook

สื่อการเรียนออนไลน์

Link : https://www.dltv.ac.th/ ด้วยพระอัจฉริยภาพและสายพระเนตรอันยาวไกลและพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ตามพระปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” ทรงเห็นว่าการพัฒนาการศึกษา คือ การสร้างความมั่นคงของประเทศ อีกทั้งยังทรงเข้าพระทัยถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันอย่างถ่องแท้ ในปี พ.ศ. 2560 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารมูลนิธิทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชุดใหม่ และพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้พัฒนาต่อยอดการดำเนินงานให้ทันสมัย หากแต่ยังคงยึดถือแนวทางของพระราชบิดาเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การศึกษาต้องสร้างคนไทยให้มีคุณลักษณะสำคัญ ๔ ประการ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตทั้งสายสามัญและสายอาชีพอันสอดคล้องกับสภาวการณ์การศึกษาของโลกให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย
Link : https://www.dlit.ac.th/ DLIT เป็นการจัดการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มุ่งแก้ปัญหาการขาดแคลนครูของโรงเรียนขนาดกลาง และขนาดใหญ่ จำนวน 15,553 โรงเรียนครอบคลุมโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาการศึกษาโดยรวมอย่างยั่งยืน ซึ่งการพัฒนาคุณภาพศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( Distance lerning information technology : DLIT ) มี 5 รูปแบบ
Link : ติวฟรี.com ลดความเหลื่อมล้ำ เสริมสร้างโอกาส ทุกการเรียนรู้ ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา คือต้นเหตุพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของความเหลื่อมล้ำในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ครอบครัวที่รวยกว่ามีโอกาสเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาที่ดีกว่า ไปอยู่โรงเรียนที่ดีกว่า อยู่ในสังคมที่ดีกว่า เข้าถึงเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่ดีกว่า รวมถึงมีโอกาสเรียนกวดวิชากับติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงมากกว่า ขณะที่เด็กฐานะดี 20% แรกของประเทศสามารถเข้าถึงการศึกษาที่ครบวงจรได้ดีมาก กลับกันเด็กไทยอีก 80% ยังขาดโอกาสเป็นอย่างมาก
Link : https://contentcenter.obec.go.th/ OBEC Content Center เป็นโปรแกรมสำหรับให้บริการเผยแพร่เนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์แก่ นักเรียน ครู ศึกษานิเทศก์ และบุคลากรทางการศึกษา รองรับการเข้าถึงเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 7 ประเภท ได้แก่ แอพลิเคชั่น, หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (Pdf, ePub), วีดิทัศน์ (Mp4), รูปภาพ (Jpg, Png), เสียง (Mp3), สื่อมัลติมีเดีย (Flash) และ งานวิจัยทางการศึกษา ใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) ที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชั่น 8.0 ขึ้นไป Android เวอร์ชั่น 4.3 ขึ้นไป Windows เวอร์ชั่น 8.1 ขึ้นไป

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ


ช่องทางถาม-ตอบ (Q&A)
ธญพร หนูแพ
11 มิ.ย. 67
การขอรับทุนการศึกษาสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
สอบถามเรื่องการขอรับทุนการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งเอกสารขอได้เมื่อไหร่ค่ะ และต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างค่ะ
  คำตอบจาก นางสาวรูรีซัม สะอะ  เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67  
กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ดำเนินการแจ้งประชาสัมพันธ์ผู้ที่สนใจสมัครขอรับทุนการศึกษาฯ ภายในเดือนกรกฎาคม 2567 สำหรับรายละเอียดเอกสารที่ต้องดำเนินการขอทุนการศึกษา ดังนี้ 1. สำเนา ก.พ.7 พร้อมลายเซ็นรับรองของเจ้าหน้าที่ 2. เอกสารรับรองคุณวุฒิ ที่ ก.ค.ศ.รับรอง 3. สำเนาใบเสร็จรับเงินการลงทะเบียนเรียน 4. สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ 5. เอกสารประกอบการพิจารณาคัดเลือกทุนการศึกษา เช่น เกียรติบัตร,วุฒิบัตร และเอกสารอื่นๆ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ
อามีนา  อามีน
15 พ.ค. 67
รายการจ้างนักการภารโรง
รายการจ้างนักการภารโรงที่ได้รับจัดสรรใหม่ ตอนนี้โรงเรียนดำเนินการสรรหาผู้รับจ้างได้แล้ว จะทำสัญญาจ้างเมื่อไรคะ
  คำตอบจาก นางสาวนิสรีน แวดอเล๊า  เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 67  
ทำสัญญาจ้างได้เมื่อได้รับอนุมัติเงินงวด กรณีนี้ สพฐ.อนุมัติเงินงวดวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 จึงทำสัญญาจ้างได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ค่ะ
วันเพ็ญ  จันทร์ดี
15 พ.ค. 67
สอบถามเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างรายการโครงการสุขาดี มีความสุข
การจัดซื้อจัดจ้างรายการโครงการสุขาดี มีความสุข จำนวนเงิน 10,000 บาท ซึ่งดำเนินการจัดซื้อ/จ้างด้วยเงินนอกงบประมาณ โรงเรียนต้องบันทึกข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในระบบ e-GP หรือไม่คะ
  คำตอบจาก นางสาวนิสรีน แวดอเล๊า  เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 67  
โรงเรียนต้องบันทึกข้อมูลในระบบ e-GP ด้วยค่ะ

   
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น
ช่องทางร้องเรียนทั่วไป

E-Service

Social Network


footer-logo

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2
บริเวณโรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตร ฯ หมู่ที่ 2
ถนนสุขยางค์ ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา
จังหวัดยะลา 95130.