สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

อบรมเสริมพลังครูในการปรับพฤติกรรมเด็กของอำเภอยะหา รุ่นที่ 1
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 25 เมษายน 2566
  • 148

วันที่ 25 – 26 เมษายน 2566  สพป.ยะลา เขต 2 ร่วมกับ โรงพยาบาลจิตเวชสงขลานครินทร์ กรมสุขภาพจิต จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนพื้นที่โรงพยาบาลสมเด็กพระยุพราช (รพร.) ปี 2566  การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาสมรรถนะครูชั้นประถมและมัธยมศึกษาในการปรับพฤติกรรมและการให้คำปรึกษา ด้วยโปรแกรม Safe B-MOD รุ่นที่ 1 (จำนวน 15 โรงเรียน)  โดยมี ดร.ณศิภัสร์ โสภณธนินวิทย์ รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานเปิดการประชุม และพบปะให้กำลังใจผู้เข้าร่วมประชุม  ซึ่งมีครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนในสังกัดอำเภอยะหาเข้าร่วม จำนวน 90 คน 

    ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ชูเกียรติ ยงพิทยาพงศ์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นโรงพยาบาลจิตเวชสงขลา  ทีมจิตเวชโรงพยาบาลสงขลา และกรมสุขภาพจิตที่ 12  ร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง โรคจิตเวชเด็กและวัยรุ่น การใช้ระบบสุขภาพจิต โรงเรียนวิถีใหม่ School Health HERO  พร้อมทั้งมีการทำกิจกรรมกลุ่ม รู้จักฮีโร่ ครูในดวงใจ การสื่อสารจากใจ การลงโทษที่ฝังใจ สื่อสารข่าวร้าย และลูกศิษย์ที่ห่วงใย  ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา สพป.ยะลา เขต 2

อย่างไรก็ตาม ครูประจำชั้นประถมศึกษาที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปขยายผลให้กับผู้บริหารและคณะครูในโรงเรียน เพื่อร่วมป้องกันภัยคุกคามทุกรูปแบบ และเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2
 

ภาพประกอบ