สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

สพป.ยะลา เขต 2 ขานรับนโยบายการศึกษา และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษาธิการ
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 16 กันยายน 2567
  • 4

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.  นางสาวอรพิมล  ดำด้วง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยะหา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่ม/หน่วย  และบุคลากร สพป.ยะลา เขต 2  เข้าร่วมการประชุมมอบนโยบายการศึกษา และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom Meeting เพื่อรับทราบนโยบายการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ  ทั้งนี้เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนและประชาชน ณ ห้องประชุมยีลาปัน สพป.ยะลา เขต 2  โดยมี พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานแถลงผลงานของกระทรวงศึกษาธิการ รอบ 1 ปี และมอบนโยบายการศึกษาและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

          พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า  การศึกษาถือเป็นหัวใจของการพัฒนาประเทศ กระทรวงศึกษาธิการมีความมุ่งมั่นในการใช้การศึกษาพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นกรอบการดำเนินงาน โดยยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสืบสานนโยบายเรียนดี มีความสุขต่อไป เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนและคุณภาพการศึกษาของประเทศให้เป็นที่ประจักษ์ เกิดความเท่าเทียมทางการศึกษาภายใต้หลักการ “การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ และการศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต”  โดยแนวทางการดำเนินงาน คือ “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” พร้อมมุ่งสร้างเครือข่ายทางการศึกษาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง โดยมีจุดเน้น คือ “ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา” ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู การส่งเสริมสวัสดิการสวัสดิภาพ การทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข อีกทั้งการยกเลิกภาระครูเวรจะต้องมีการดำเนินการต่อไป การจัดหานักการภารโรงให้กับโรงเรียนที่จะต้องไม่ให้มีความขาดแคลน เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถกลับมาสู่ระบบการเรียนและให้การศึกษากับนักเรียน ให้มีเวลาให้กับเด็กและเยาวชนอย่างเต็มกำลัง ดูแลให้ความสะดวกแก่ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพมากขึ้น

        และยังคงลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง การให้ผู้เรียนในทุกช่วงวัยได้เรียนรู้อย่างมีคุณภาพตามความถนัด ความสนใจ การให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา การเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการจัดกิจกรรมที่เสริมสร้างทักษะทั้งในและนอกห้องเรียนทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุขและพัฒนาได้อย่างเต็มศักยภาพ สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพและมั่นคงในชีวิตต่อไป

 

#เรียนดีมีความสุข #จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ