สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ศึกษานิเทศก์ ลงพื้นที่นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านบูเก๊ะฆลูโฆ และโรงเรียนบ้านปาแดรู 
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 9 กันยายน 2567
  • 17

วันที่ 9  กันยายน 2567 นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  มอบหมายให้นางรอสีเยาะ มะแอ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  พร้อมด้วยนางไพรินทร์ กาญจนพรหม  ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  ลงพื้นที่นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านบูเก๊ะฆลูโฆ  โดยโรงเรียนบ้านบูเก๊ะฆลูโฆ  ได้ใช้รูปแบบการนิเทศแบบมีส่วนร่วม เพื่อนนิเทศเพื่อน และมีตารางการนิเทศโดยกำหนดการนิเทศอย่างเป็นทางการภาคเรียนละ 1 ครั้ง และนิเทศอย่างไม่เป็นทางการทุกๆสัปดาห์ เพื่อให้สถานศึกษามีศักยภาพ ประสิทธิภาพและเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่อไป

จากนั้น ได้นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านปาแดรู  โดยทางโรงเรียนบ้านปาแดรู  นำเสนอรูปแบบการนิเทศ PDR 7UP Model  ในการขับเคลื่อนกระบวนการนิเทศภายในของสถานศึกษา โดยกำหนดการนิเทศตามตารางนิเทศภาคเรียนละ 1 ครั้งและมีการนิเทศอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ทำให้ครูมีคุณภาพ นักเรียนมีความรู้อย่างมีความสุข ส่งผลให้สถานศึกษามีศักยภาพ มีประสิทธิภาพต่อการจัดการศึกษามากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การนิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษาล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ครูสามารถจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning ) และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น ภายใต้ "เรียนดี มีความสุข"

 

ขอขอบคุณ : ข่าว&ภาพ : ศน.รอสีเยาะ มะแอ

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

 

ภาพประกอบ