สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ศึกษานิเทศก์ สพป.ยะลา เขต 2 นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านเจาะตาแม โรงเรียนบ้านกาตอง และโรงเรียนบ้านตาชี
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 6 กันยายน 2567
  • 18

วันที่ 6 กันยายน 2567 นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  มอบหมายให้นางรอสีเยาะ มะแอ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  พร้อมด้วยนางเฉลียวศาสตร์ นุ้ยสมัน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  ลงพื้นที่นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านเจาะตาแม  โดยโรงเรียนบ้านเจาะตาแม  ใช้รูปแบบการนิเทศแบบ  SANDEE  Model  ที่สอดคล้องกับ PDCA ในการขับเคลื่อนกระบวนการนิเทศภายในเพื่อให้สถานศึกษามีการนิเทศอย่างเป็นทางการภาคเรียนละ 1 ครั้ง และนิเทศอย่างไม่เป็นทางการทุกสัปดาห์ เพื่อให้สถานศึกษามีศักยภาพ ประสิทธิภาพ และเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

จากนั้น ได้นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านกาตอง โดยโรงเรียนบ้านกาตอง  ได้ใช้รูปแบบการนิเทศแบบ Smile  Model  ในการขับเคลื่อนกระบวนการนิเทศภายในของสถานศึกษา มีการดำเนินการนิเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ครูมีเทคนิคที่หลากหลายจนทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น ตลอดจนได้นิเทศการจัดการเรียนสอนเรื่องเพศวิถีของโรงเรียน

และได้นิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษา ณ โรงเรียนบ้านตาชี ซึ่งเป็นโรงเรียนสุดท้าย โดยโรงเรียนบ้านตาชี ได้ใช้รูปแบบการนิเทศแบบ PAR การมีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนกระบวนการนิเทศภายในของสถานศึกษา มีการดำเนินการนิเทศอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ส่งผลให้ครูพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและได้รับการสนับสนุนจากชุมชนในการพัฒนาการศึกษา พร้อมนี้ได้นิเทศการจัดการเรียนการสอนเรื่องเพศวิถีของโรงเรียน

ทั้งนี้ ทุกโรงเรียนมีการ PLC ในการสะท้อนปัญหา เพื่อหาแนวทางในการร่วมวางแผน ร่วมออกแบบ ร่วมแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา  อย่างไรก็ตามการนิเทศ ติดตามการนิเทศภายในของสถานศึกษาล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ครูสามารถจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning ) และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น ภายใต้ "เรียนดี มีความสุข"

 

ขอขอบคุณ : ข่าว&ภาพ : ศน.รอสีเยาะ มะแอ

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ