สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

โครงการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้กิจกรรม ค่าย “สพฐ. สร้างสรรค์ ปันสุข” (OBEC Sharing Happiness Camp : OSH Camp) และกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติด
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 29 สิงหาคม 2567
  • 28

วันที่ 27-28 สิงหาคม 2567 กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 จัดโครงการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ภายใต้กิจกรรม ค่าย “สพฐ. สร้างสรรค์ ปันสุข” (OBEC Sharing Happiness Camp : OSH Camp) และกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติด ขึ้น เพื่อพัฒนานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นให้มีศักยภาพและเป็นนักเรียนแกนนำ สามารถนำความรู้ขยายผลให้กับนักเรียนสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด สารเสพติดในสถานศึกษา รู้เท่าทันไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สารเสพติดทั้งในมิติการใช้ การเสพและการค้า อีกทั้งเกิดทักษะสามารถป้องกันตนเอง สามารถแก้ปัญหาเมื่อได้รับผลกระทบจากภัยยาเสพติด สารเสพติด ภัยคุกคามรูปแบบใหม่

     ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสังคมเป็นปัญหาระดับชาติ โดยจะส่งผลต่อพฤติกรรมและความปลอดภัยของเยาวชน ซึ่งต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง การช่วยเหลือของผู้เกี่ยวข้องจำเป็นต้องพร้อมในการให้ความช่วยเหลือทั้งในการป้องกันการเกิด การป้องกันการเกิดซ้ำ การดูแลช่วยเหลือให้ได้รับความปลอดภัย การดูแลเยียวยาจิตใจและช่วยเหลือจากทุกฝ่ายเป็นพิเศษ ตลอดจนสามารถพิทักษ์สิทธิตามกฎหมายที่มีอยู่

    นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 มอบหมายให้นายวาทยุทธ พุทธพรหม รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 ประธานในพิธีเปิดโครงการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ฯ โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานในการขับเคลื่อนแผนป้องกันยาเสพติด โดยมีเป้าหมายของแผนคือ สร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดให้กับเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกสถานศึกษา เพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องดำเนินการโดยเฉพาะกลุ่มเฝ้าระวัง (กลุ่มเสี่ยง) และกลุ่มบำบัดรักษา (กลุ่มเสพ) ที่ต้องดำเนินการสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกัน และแก้ไขอย่างเร่งด่วน

      การจัดกิจกรรม ค่าย “สพฐ. สร้างสรรค์ ปันสุข” (OBEC Sharing Happiness Camp : OSH Camp) และกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 28 สิงหาคม 2567 มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาในสังกัด เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน

     และในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 ได้พบปะคณะวิทยากรและนักเรียน พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตร และเป็นประธานในการกล่าวปิดกิจกรรม ค่าย “สพฐ. สร้างสรรค์ ปันสุข” (OBEC Sharing Happiness Camp : OSH Camp) และกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติด ณ ห้องประชุมขุนศิลป์ สำนักงานศึกษาธิการภาค 7 อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

รูปเพิ่มเติม >> https://drive.google.com/.../1xhPehd2HDqPHRhslzaWtf...

ภาพประกอบ