สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ประธานเปิดกิจกรรม "รู้สร้าง รู้รักษา รู้คุณค่าภาษาไทย" ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2567
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 2 สิงหาคม 2567
  • 64

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น.  นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรม "รู้สร้าง รู้รักษา รู้คุณค่าภาษาไทย" ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนบ้านบาละ อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา  โดยมีคณะศึกษานิเทศก์ นำโดยนายมูฮัมหมัดรุสดี อามีรุดดีน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล ฯ  ประธานกรรมการสถานศึกษา  ครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านบาละเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  

โดยวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันที่มีความสำคัญต่อวงการภาษาไทยเป็นอย่างยิ่ง เพราะวันดังกล่าวตรงกับวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปเป็นประธาน และทรงร่วมอภิปรายในการประชุมทางวิชาการของชุมนุมภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเปิดการอภิปรายในหัวข้อ "ปัญหาการใช้คำไทย" โดยนับเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของวงการภาษาไทย ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณดังกล่าวซึ่งพระองค์แสดงความสนพระราชหฤทัยและความห่วงใยในภาษาไทยอีกหลายโอกาส

ด้วยความสำคัญดังกล่าวคณะกรรมการรณรงค์เพื่อภาษาษาไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้เสนอให้รัฐบาลประกาศให้วันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติเพื่อเป็นการกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทั้งชาติได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของภาษาไทยตลอดจนอนุรักษ์ภาษาไทยให้คงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป

 

รูปเพิ่มเติม >> https://drive.google.com/drive/folders/1hLyEXh2wsRqaizqfc2sRnfqwbzE_KCaR?usp=sharing

 

#วันภาษาไทย  #ภาษาไทย  #โรงเรียนบ้านบาละ

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ