สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

โครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งประชาธิปไตยโรงเรียน และสภานักเรียนสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2567
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 30 กรกฎาคม 2567
  • 102

วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 มอบหมายให้นายวรวิทย์ มัจฉา รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งประชาธิปไตยโรงเรียน และสภานักเรียนสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา สพป.ยะลา เขต 2

 

กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาจัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งประชาธิปไตยโรงเรียน และสภานักเรียนสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืนขึ้น เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานกิจกรรมสภานักเรียน ซึ่งเป็นแนวทางให้นักเรียนได้นำไปประยุกต์ใช้ในการส่งเสริมกิจกรรมสภานักเรียน ได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ ความเป็นพลเมืองและวิถีประชาธิปไตย อันได้แก่ คารวธรรม สามัคคีธรรม ปัญญาธรรม รวมทั้งหลักธรรมาภิบาล และการมีจิตอาสา โดยมีนักเรียนซึ่งเป็นผู้แทนสภานักเรียนจากโรงเรียนในสังกัด จำนวน 100 คน และคณะทำงาน จำนวน 10 คน

 

ทั้งนี้ มีนายอับดุลวาฮะ นีระฮิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะบิงติงงี  นายนพพร บุญโชติตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดยะลา  และนายพัครูรอชี วายา พนักงานการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งประชาธิปไตยโรงเรียน และสภานักเรียนสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน

 

 ใน เวลา 15.00 น.  นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  พบปะให้กำลังใจนักเรียน และมอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่เป็นสภานักเรียน โดยจะต้องเป็นผู้นำในการปฏิบัติกิจกรรมเพื่อส่วนรวมตามหลักธรรมภิบาล  รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนและส่วนรวม  พร้อมมอบเกียรติบัตร

 

รูปเพิ่มเติม >> https://drive.google.com/drive/folders/1GL1EVrLpOxl9OZ6EPoqXMNfXgLMamkVG?usp=drive_link

 

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ