สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

สพป.ยะลา เขต 2 เดินหน้ายกระดับผู้รับผิดชอบดูแลระบบ School Health HERO ระดับโรงเรียน เพื่อมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และได้รับการปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 23 กรกฎาคม 2567
  • 68

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.ยะลา เขต 2 จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การประเมินสุขภาพจิตโรงเรียนวิถีใหม่ School Health HERO & Teachers For Life ขึ้น ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา เพื่อให้ผู้ดูแลระบบระดับโรงเรียน (Hero School Admin) และครูที่ปรึกษา มีแนวทางในการดูแล ส่งเสริม เฝ้าระวัง ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพจิตของนักเรียนเป็นรายบุคคลได้ สามารถใช้งานระบบการประเมินสุขภาพจิตโรงเรียนวิถีใหม่ School Health HERO อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพื่อให้ผู้ดูแลระบบระดับโรงเรียน (Hero School Admin) และครูที่ปรึกษาสามารถขอรับคำปรึกษาจาก Hero Consultant จากบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ได้ และเพื่อกำกับติดตามผลการใช้งานระบบการประเมินสุขภาพจิตโรงเรียนวิถีใหม่ School Health HERO ในการคัดกรองนักเรียนเป็นรายบุคคล โดยมีผู้รับผิดชอบดูแลระบบ School Health HERO ระดับโรงเรียนHERO School Admin และครูที่ปรึกษา จำนวน 68 คน เข้าร่วมโครงการ

และได้รับเกียรติจากนางสาวต่วนสามีล๊ะ ยิ่งอ นักจิตวิทยาคลินิกชำนาญการ จากศูนย์สุขภาพจิตที่ 12 และนางสาวซุลฟา สะมะลึ นักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นวิทยากรบรรยาย วิธีการใช้งานระบบการประเมินสุขภาพจิตวิถีใหม่ School Health HERO วิธีการคัดกรอง ดูแล และส่งต่อนักเรียน พร้อมทั้งฝึกปฏิบัติกรณีศึกษา (Case Study) การคัดกรองนักเรียน ด้วยระบบ School Health HERO & Teachers For Life

มีนายวรวิทย์ มัจฉา รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 ได้รับมอบหมายจากนายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การประเมินสุขภาพจิตโรงเรียนวิถีใหม่ School Health HERO & Teachers For Life โดยกล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 มุ่งเน้นที่จะพัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และได้รับการปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงการสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีความสามารถในการดูแลตนเองจากภัยอันตรายต่างๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางสังคม ทั้งนี้ ระบบ “School Health HERO" เป็นระบบดิจิทัลโปรแกรมที่จะช่วยคุณครูในการเฝ้าระวังและคัดกรองนักเรียน ทั้งทางด้านพฤติกรรม อารมณ์ สังคม ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวก ช่วยลดภาระและเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลสุขภาพจิตให้กับนักเรียนด้วยข้อคำถามเพียง 9 ข้อ หรือ 9s plus โปรแกรมนี้ได้เพิ่มช่องทางในการขอรับการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพจิตหรือที่เรียกว่า Hero Consultant ที่มีทั่วประเทศ ทำให้นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือแก้ไขได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

และในเวลา 11.00 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 ได้พบปะให้กำลังใจ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างทักษะในการดูแลตนเองจากภัยอันตรายต่างๆ กับผู้เข้าร่วมโครงการ 

#SchoolHealthHERO #HeroConsultant 

#ระบบการประเมินสุขภาพจิตวิถีใหม่ #สุขภาพจิต 

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา

ภาพประกอบ