สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

สพป.ยะลา เขต 2 เข้าร่วมพิธีวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ครบรอบ 21 ปี
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 7 กรกฎาคม 2567
  • 101

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567  สพป.ยะลา เขต 2  นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ แสนโสม รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  และนายวาทยุทธ พุทธพรหม  รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เข้าร่วมพิธีวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ครบรอบ 21 ปี  โดยมี ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุมรายา สพป.ยะลา เขต 1

ทั้งนี้ ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ. ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา ดังนี้ การยกระดับคุณภาพการศึกษาตามแนวทางโปรแกรมประเมินสมรรถนะนักเรียนมาตรฐานสากล (PISA) ที่จะต้องให้นักเรียนได้คุ้นชินกับการใช้ข้อสอบลักษณะ PISA สามารถที่จะพัฒนาการคิดของนักเรียน การให้คุณครูได้นำชุดพัฒนาความฉลาดรู้ 3 ชุด 13 กิจกรรม ไปใช้ให้ตรงตัวชี้วัดและสะท้อนผลการนำไปใช้ การยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ที่อยากให้คุณครูได้นำข้อสอบในคลังข้อสอบสพฐ. SIBS ไปใช้ การพัฒนาเด็กตามเป้าหมายของหลักสูตรที่จะต้องพัฒนาให้ครบ 3 ส่วน มาตรฐาน ตัวชี้วัด สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และเรื่องสุดท้ายคือสถานีแก้หนี้ครู ของ สพฐ. ที่อยากให้ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกัน เพื่อที่จะให้คุณครูที่เข้าร่วมโครงการและมีหนี้สิน ได้มีกำลังใจในการปฏิบัติงาน และสามารถที่จะกลับเข้าห้องเรียนมาสอนนักเรียนได้อย่างมีความสุข

 

ขอขอบคุณ : ข่าว & ภาพ : นักประชาสัมพันธ์ สพป.ยะลา เขต 1/นิมิต แก้วอินทร์ นักประชาสัมพันธ์ ศธจ.ยะลา

#วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา

ภาพประกอบ