สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

โครงการ "สถานศึกษาปลอดภัย นักเรียนมีความพร้อมรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ประจำปี 2567"
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 10 มิถุนายน 2567
  • 285

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการ "สถานศึกษาปลอดภัย นักเรียนมีความพร้อมรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ประจำปี 2567" และมีนายวาทยุทธ พุทธพรหม รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวรายงานวัตถุประสงคฺของการจัดอบรม ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา สพป.ยะลา เขต 2
 กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อขยายผลให้ผู้เรียนทุกคนมีความรู้ความเข้าใจ และทักษะรับมือกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ทุกรูปแบบและทุกประเภท  สถานศึกษามีการประเมินความเสี่ยง และมีแผน/มาตรการ กิจกรรมการเสริมสร้างความตระหนักรู้ (Safety Awareness) หรือทักษะในการรับมือด้านความปลอดภัย (Safety Action) ทุกรูปแบบ และมีการดำเนินการตามแผนอย่างเป็นระบบ  รวมทั้งพัฒนาบทบาทและภารกิจด้านความสุขและความปลอดภัยของสถานศึกษาในสังกัดโดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน  และเพื่อให้สถานศึกษา มีวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ หรือนวัตกรรม หรือรูปแบบการดำเนินงานในการจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัย และการบริหารสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และมีภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยที่สามารถเป็นแบบอย่างได้  โดยมีครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้รับผิดชอบงานสถานศึกษาปลอดภัยของสถานศึกษาในสังกัดเข้าร่วมการอบรม จำนวน 68 คน  
ในช่วงเช้าได้รับเกียรติจากคุณศุภวิชญ์ รักศิลป์ นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา  คุณนิวรวัฒน์ สาเมาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 3 คุณครูนิฟีรียัล สะมะแอ และนางสาวยุซรอ เยาะลีมา จากโรงเรียนบ้านบาโงยชิแน  คุณครูเสรี ยอดพุฒ และคุณครูอารีฟิน มะแอ จากโรงเรียนบ้านซีเยาะ ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ ถอดบทเรียน และ Workshop กิจกรรมจำลองการซ้อมแผนเผชิญเหตุ  
และในช่วงบ่าย มีคุณฮัมดาน อ่อนหวาน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สพม.ยะลา  และคุณสอพูรอ หะยีเจะปูเตะ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สพป.ยะลา เขต 2 ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ และ Workshop แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัย ตามขอบข่ายความปลอดภัยสถานศึกษาทั้ง 4 กลุ่มภัย  แนวทางการส่งเสริมกิจกรรม/โครงการ/การบูรณาการในสาระการเรียนรู้ Active Learning ที่เน้นการสร้างความตระหนักรู้ (Safety Awareness) มีทักษะในการรับมือด้านความปลอดภัย (Safety Action) ทุกรูปแบบ "ตระหนัก เข้าใจ ทำเป็น" และการออกแบบโครงการ/กิจกรรม/การบูรณาการในสาระการเรียนรู้  พร้อมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับผู้เข้าร่วมการอบรม


รูปเพิ่มเติม >> https://drive.google.com/drive/folders/1ZnPrDwq61iM2zrfs91lGHvLicONbe-49?usp=drive_link

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2


 

ภาพประกอบ