สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

สพป.ยะลา เขต 2 จัดอบรมโครงการอดีตสู่ปัจจุบัน “เรียนรู้ประวัติศาสตร์หน้าที่พลเมือง ศีลธรรมและประชาธิปไตย” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 7 พฤษภาคม 2567
  • 103

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สพป.ยะลา เขต 2  จัดอบรมโครงการอดีตสู่ปัจจุบัน “เรียนรู้ประวัติศาสตร์หน้าที่พลเมือง ศีลธรรมและประชาธิปไตย” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจประวัติศาสตร์ ความสำคัญของศาสนาที่ตนนับถือ และศาสนาอื่น โดยมีความศรัทธาที่ถูกต้อง ยืดมั่น และปฏิบัติตามหลักธรรม และอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข  รวมทั้งเพื่อสร้างความเข้าใจในประวัติศาสตร์ ความเป็นไทย รักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นพลเมืองที่ดีในระบอบประชาธิปไตย มีความปรองดอง สมานฉันท์ เพื่อสันติสุข ในสังคมไทย  และสามารถปฏิบัติตนตามหน้าที่ของการเป็นพลเมืองดี มีค่านิยมที่ดีงาม และธำรงรักษาประเพณี  วัฒนธรรมไทย ดำรงชีวิตร่วมกันในสังคมไทยและสังคมโลกอย่างมีความสุข  โดยมีนายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม พร้อมพบปะให้กำลังใจผู้เข้าร่วมอบรม  และมีนางสุนันทา ปริปุรณะ รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 บรรยายพิเศษ เรื่อง การวัดและประเมินผลการเรียนรู้กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

 

ทั้งนี้มีครูผู้สอนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โรงเรียนในสังกัดจำนวน 68 คน โรงเรียนขยายโอกาส 8 คน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนโรงงานยาสูบ จำนวน 2 คน และโรงเรียนศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านภักดี จำนวน 2 คน เข้าร่วมอบรม ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  และได้รับเกียรติจากนายสุระวงศ คงมณี เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิค และวิธีการในการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์หน้าที่พลเมือง ศีลธรรมและประชาธิปไตย

 

 

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา

 

ภาพประกอบ