สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

การอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 26 เมษายน 2567
  • 127

วันที่ 26 เมษายน 2567  เวลา 09.00 น.  กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สพป.ยะลา เขต 2  จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2567 กิจกรรมที่ 1 หลักสูตร เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนรู้ (โปรแกรม CANVA)  โดยมีนายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา  และมี ดร.วาทยุทธ พุทธพรหม รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดอบรม  ซึ่งมีครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดเข้าร่วมการอบรม จำนวน 68 คน 

 ทั้งนี้ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้โปรแกรม CANVA ให้กับครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาเป็นการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ  เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่ผู้เรียนได้เรียนรู้ในทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime)  โดยได้รับเกียรติจากนางสาวพลอยไพลิน ลิ้มพงศ์พันธ์ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  และนางสาวนุริซา ศรีเกษม ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สพป.ยะลา เขต 1 เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์การสร้างสื่อการเรียนรู้ ด้วยโปรแกรม Canva

 นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 กล่าวว่า  หวังให้ผู้เข้าร่วมการอบรมจะนำความรู้ ทักษะ และวิธีการต่าง ๆ ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


#Canva  #AnywhereAnytime
#การจัดการเรียนรู้ #การเรียนรู้ทุกที่ทุกเวลา 
#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา

ภาพประกอบ