สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำ IEP, IIP ที่สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนและกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (PLC , KM) และนำเสนอ Best Practice
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 20 กุมภาพันธ์ 2567
  • 91

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  มอบหมายให้นางสุนันทา ปริปุรณะ รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำ IEP, IIP ที่สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนและกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (PLC , KM) และนำเสนอ Best Practice ตามโครงการคุณภาพการจัดการศึกษาเด็กเรียนรวมและเด็กที่มีความสามารถพิเศษ ประจำปีงบประมาณ 2567  พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง ความสำคัญของการสอนเด็กเรียนรวม  โดยมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 จำนวน 68 เข้าร่วมรับการอบรม ณ ห้องประชุมอดินันท์  ปากบารา สพป.ยะลา เขต 2 

กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาสมรรถภาพเด็กในแต่ละประเภทได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

นางสุนันทา ปริปุรณะ รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวว่า การจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (Individualize Education Program : IEP) เป็นการช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ตามความสามารถและพัฒนาตามสภาพความแตกต่างของแต่ละบุคคล  และยังเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบความก้าวหน้าทางการเรียนและพัฒนาการของเด็กแต่ละคนให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผน รวมทั้งเป็นการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลสำหรับเด็กคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะ และจะมีข้อมูลในการจัดเด็กเข้ารับบริการการศึกษา บริการที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ และการจัดทำแผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan: IIP) เป็นการจัดทำแผนการสอนสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ที่จัดทำเป็นรายชั่วโมงหรือรายสัปดาห์ ซึ่งต้องจัดทำให้สอดคล้องกับแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) ประกอบด้วย เนื้อหา หรือทักษะที่สอนนักเรียน จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อและอุปกรณ์รวมทั้งการวัดและการประเมินผล  ดังนั้นจึงอยากให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มุ่งมั่นตั้งใจทำงานพัฒนาการศึกษาและการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น และดำเนินการภายใต้นโยบายการศึกษา “เรียนดี มีความสุข” ของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ เวลา 16.30 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำ IEP, IIP ที่สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนและกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (PLC , KM) และนำเสนอ Best Practice ตามโครงการคุณภาพการจัดการศึกษาเด็กเรียนรวมและเด็กที่มีความสามารถพิเศษ ประจำปีงบประมาณ 2567 พร้อมพบปะและมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม

 

รูปเพิ่มเติม >> https://photos.app.goo.gl/U2suc7jnC5uib9Fy9

#การจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล

#การจัดทำแผนการสอนเฉพาะบุคคล

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ