สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ส่งมอบอาคารโรงอาหารอายิโนะโมะโต๊ะ หลังที่ 150 โครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” ของโรงเรียนบ้านบาเจาะ อย่างเป็นทางการ
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 1 กุมภาพันธ์ 2567
  • 111

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. นายวรวิทย์ มัจฉา รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวขอบคุณประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมพิธีส่งมอบอาคารโรงอาหาร หลังที่ 150 โครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” โดยมีนายธีระชัย ขันธิกุล กรรมการ รองเลขาธิการและผู้ช่วยรองเหรัญญิก มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ส่งมอบอาคารโรงอาหารฯ  และมีนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีรับมอบอาคารโรงอาหารฯ ของโรงเรียนบ้านบาเจาะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  และมีนายอดินันท์ สำเร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาเจาะ กล่าวรายงานการก่อสร้างอาคารโรงอาหารฯ ณ โรงเรียนบ้านบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

          นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า โรงเรียนบ้านบาเจาะ เป็นโรงเรียนที่ไม่มีโรงอาหารที่เป็นเอกทศไว้สำหรับให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งโรงอาหารที่ใช้คืออาคารเอนกประสงค์ชั่วคราวที่ดัดแปลง และไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านบาเจาะได้สมัครขอรับการสนับสนุนอาคารโรงอาหารจากมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ โดยมูลนิธิอายิโนะโมะต๊ะได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จนทำให้มีโรงอาหารอายิโนะโมะต๊ะ ที่ถูกสุขลักษณะ สะดวก ปลอดภัย และเพียงพอกับจำนวนนักเรียนในการรับประทานอาหารกลางวัน

          นายธีระชัย ขันธิกุล กรรมการ รองเลขาธิการและผู้ช่วยรองเหรัญญิก มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ กล่าวว่า คณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้สานต่อโครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” ระยะที่ 3  โดยโรงเรียนบ้านบาเจาะ เป็นหนึ่งในโรงเรียนภายใต้โครงการระยะที่ 3 ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับงบประมาณการก่อสร้างอาคารโรงอาหาร จำนวนเงิน 2,200,000 บาท ในปีการศึกษา 2565 และโรงเรียนได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารโรงอาหารหลังนี้เสร็จสมบูรณ์

ได้มาตรฐานและปลอดภัย  นอกจากนี้มูลนิธิฯ จะดำเนินการสนับสนุนสื่อความรู้ด้านอาหารและโภชนาการให้กับโรงเรียนบ้านบาเจาะ

          ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้นำท้องถิ่น  ผู้บริหารสถานศึกษา  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ผู้อำนวยการกลุ่ม/หน่วย  ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  ผู้ปกครองและนักเรียน เข้าร่วมพิธีส่งมอบอาคารโรงอาหาร

 

รูปเพิ่มเติม >> https://drive.google.com/drive/folders/1KjiIoS1jWXksmRjR76TyMHCZA7XWQ953?usp=sharing

#อายิโนะโมะโต๊ะ  #อาคารโรงอาหารหลังที่150โครงการอายิโนะโมะโต๊ะ

#อายิโนะโมะโต๊ะโภชนาการเพื่อเด็กไทยก้าวไกลสร้างชาติ

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ