สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ยะลา 2 จัดอบรมครู หวังพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติและเทคโนโลยี ด้วยการจัดกิจกรรมที่สร้างความสนุก
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 26 มกราคม 2567
  • 83

วันที่ 26 มกราคม 2567  เวลา 09.00 น. นายวรวิทย์ มัจฉา รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน “โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” ระดับปฐมวัย ณ ห้องประชุมอดินันท์ ปากบารา สพป.ยะลา เขต 2 โดยมีครูผู้สอนระดับปฐมวัย จำนวน 39 คน เข้ารับการอบรมซึ่งมาจากการสำรวจโรงเรียนในสังกัด

 

กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา โดย ว่าที่ ร.ต.หญิงสุวนันต์ สุวรรณรัตน์ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ จัดการอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน “โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” ระดับปฐมวัย ขึ้น เพื่อมุ่งหวังพัฒนาเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2  โดยการขับเคลื่อนโครงการผ่านผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น (Local Network : LN) และวิทยากรเครือข่ายท้องถิ่น (Local Trainer : LT) เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับครูผู้สอนผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวทางของโครงการและผ่านการประเมินเพื่อรับตราพระราชทานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 68 โรงเรียน  ทั้งนี้มีคณะศึกษานิเทศก์ และครูแกนนำ เป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิควิธีการสอน การกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

 

นายวรวิทย์ มัจฉา กล่าวว่า “โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย” ระดับปฐมวัย เป็นโครงการที่ดี ซึ่งมีเป้าหมายในการปลูกฝังให้เด็กๆ มีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ ธรรมชาติและเทคโนโลยี ด้วยกิจกรรมที่สร้างความสนุก ความเพลิดเพลิน ความสนใจ ใคร่รู้ และความกระตือรือร้นให้นักเรียนหัดสังเกต รู้จักตั้งคำถามและค้นหาคำตอบด้วยตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนเติบโตขึ้นเป็นนักวิทยาศาสตร์ และวิศวกร หรือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีจิตวิทยาศาสตร์และมีความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป  และหวังให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์

 

#โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทยระดับปฐมวัย

#โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย

#โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ