สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

การประชุมเชิงปฏิบัติการ “โครงการเสริมสร้างองค์ความรู้การปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชีและพัสดุ”
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 9 มกราคม 2567
  • 80

วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น.  นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  มอบหมายให้นายวรวิทย์ มัจฉา รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “โครงการเสริมสร้างองค์ความรู้การปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชีและพัสดุ” ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา  โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชี และพัสดุของโรงเรียนในอำเภอบันนังสตา เข้ารับการอบรม

กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ดำเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ แนวทางการดำเนินงาน และขั้นตอนวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารงานการเงิน การบัญชี และการพัสดุ ตลอดจนการขอรับสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ  ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปปรับใช้ในการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  พร้อมทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของผู้เข้ารับการอบรมให้มีขีดความสามารถและสมรรถนะด้านการเงิน การคลังที่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน  และเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เสนอแนะปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานด้านการบริหารงานการเงิน การบัญชี และการพัสดุ

นายวรวิทย์ มัจฉา รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการควบคุม ดูแล และการบริหารจัดการ และการเบิกจ่ายของโรงเรียนในสังกัดให้สามารถใช้จ่ายได้ตามวัตถุประสงค์ จึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร ด้านการสั่งสมความเชี่ยวชาญในสายงานอาชีพ

ทั้งนี้ นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  ได้เดินทางมาพบปะให้โอวาท และให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรม โดยให้เก็บเกี่ยวความรู้ วิธีปฏิบัติในด้านการเงิน บัญชี และพัสดุให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปใช้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ

 

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ