สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ประธานในพิธีเปิดการอบรม “โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุข ประจำปีการศึกษา 2566” 
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 15 ธันวาคม 2566
  • 92

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม “โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุข ประจำปีการศึกษา 2566”  ณ ห้องประชุมบานบุรี โรงเรียนบ้านยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

 

นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  กล่าวว่า  เป็นโอกาสอันดีที่นักเรียนจะได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติด โดยสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่คนในครอบครัว และชุมชน พร้อมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันปัญหายาเสพติด

 

โรงเรียนบ้านยะหาจัดอบรมขึ้นเพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดและอบายมุขในสถานศึกษา  สนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขทั้งในและนอกสถานศึกษา ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน  เป็นแหล่งเรียนรู้ให้แก่สถานศึกษาในการนำไปพัฒนาและสร้างระบบป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อบายมุข ปัจจัยเสี่ยงรอบสถานศึกษาในทุกพื้นที่  รวมถึงเพื่อให้นักเรียนมีความปลอดภัยอย่างรอบด้าน  โดยมีนักเรียนโรงเรียนบ้านยะหา และนักเรียนในกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาสีขาว ได้แก่ โรงเรียนบ้านลากอ โรงเรียนบ้านรัตนา โรงเรียนอาสินศึกษา โรงเรียนบ้านพงกูแว โรงเรียนบ้านลาแล โรงเรียนบ้านตันหยง โรงเรียนบ้านตันหยง สาขาบ้านเตียง โรงเรียนบ้านลีตอ โรงเรียนบ้านลือเน็ง และโรงเรียนบ้านบายอ จำนวน  143 คน เข้าร่วมรับการอบรม  และได้รับเกียรติจาก ด.ต.อุสมาน สะระโด ผบ.หมู่ (ป) สถานีตำรวจภูธรยะหา เป็นวิทยากรให้ความรู้

 

และในเวลาต่อมา (10.00 น) นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2  ได้พบปะนักเรียนและเยี่ยมชมการจัดการเรียนสอนของคณะครู และบริบทต่างๆ ของโรงเรียน ตลอดจนให้กำลังใจคณะครู ในการปฎิบัติหน้าที่ราชการ ต่อไป

 

รูปเพิ่มเติม >> https://photos.app.goo.gl/3hATZJqiAN28r57eA

 

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ