สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

เปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับศูนย์เครือข่ายฯ ละแอ – บาโงยซิแน
  • นายศราวุธ คออุเซ็ง
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 6 ธันวาคม 2566
  • 123

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 ปีการศึกษา 2566 ระดับศูนย์เครือข่าย ของศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอ – บาโงยซิแน พร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บริหาร คณะครู และตัวแทนนักเรียนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ณ โรงเรียนบ้านบาโงยซิแน และโรงเรียนบ้านซีเยาะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยมีนายอามีน อัลบุษรา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านละแอ (ประธานศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอ – บาโงยซิแน ) เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน

นายตอฮีรน หะยีเลาะแม ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 กล่าวว่า การจัดแข่งขันทักษะงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกด้านความรู้ความสามารถในงานศิลปหัตถกรรม การแสดง และงานอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพและเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาของกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอ - บาโงยซิแน ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียนในทุกๆ ด้าน และเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปปฏิบัติงานในชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านศิลปะและงานอาชีพต่อไป

“ศิลปหัตถกรรมนักเรียน” เป็นกิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการรับเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนแสดงออกตามความสามารถของตนเองอย่างอิสระและสร้างสรรค์ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งการใช้กิจกรรมเป็นสื่อเพื่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมเสริมสร้างวิถีประชาธิปไตย และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร และการสร้างภูมิคุ้มกันภัยยาเสพติด

ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอ – บาโงยซิแน จัดการแข่งขันทักษะงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถในทางวิชาการศิลปะการแสดงและทักษะด้านวิชาชีพ (2) สนับสนุนผู้บริหาร ครู นักเรียน และบุคลากรในสังกัดเข้าร่วมการดำเนินงานในกิจกรรมต่าง ๆ และ (3) คัดเลือกตัวแทนนักเรียนของกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอ – บาโงยซิแน เข้าร่วมแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ใช้โรงเรียนบ้านบาโงยซิแน และโรงเรียนบ้านชีเยาะเป็นสถานที่แข่งขัน และมีรายการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 140 กิจกรรม

พร้อมนี้ มีนายสุคันธชาติ ขันศรี รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 นางสุนันทา ปริปุรณะ รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 71 ของศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอ - บาโงยชิแน

 

รูปเพิ่มเติม >> https://photos.app.goo.gl/fvb3QGJ6G9H6UKy58

 

 

#กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาละแอบาโงยชิแน

#การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่71

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

ภาพประกอบ