สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรมเขตพื้นที่

ยะลา 2 รุกพัฒนาครูวิชาการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) หวังให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และมีคุณภาพตามเป้าหมายของการพัฒนาประเทศ
  • มาวะดี ศรีพลอย
  • กลุ่มอำนวยการ
  • 4 กรกฎาคม 2566
  • 126

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2566  เวลา 09.00 น. ดร.กีรติ จันทรมณี ผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ตามโครงการพัฒนาครูเพื่อการจัดการเรียนรู้สู่ฐานสมรรถนะ ประจำปีงบประมาณ 2566 (สำหรับครูวิชาการ)  พร้อมบรรยายพิเศษและให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับการอบรม  โดยมีครูวิชาการในสังกัดเข้ารับการอบรม จำนวน 88 คน  ซึ่งการอบรมเชิงปฏิบัติการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 กรกฎาคม 2566  ณ ห้องประชุมเพชรนังตา โรงเรียนบันนังสตาอินทรฉัตรมิตรภาพที่ 200 ที่ระลึก ส.ร.อ.

 

          กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา  โดยนางรอกีเย๊าะ เจ๊ะมะ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ  จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการขึ้นเพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถะในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)  และเพื่อให้ครูผู้สอนทุกกลุ่มสาระมีความรู้ ความสามารถในการออกแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active  Learning) พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เผยแพร่แนวทางการจัดการเรียนรู้ของตนเองได้  ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนบทบาทครู ให้เป็นครูยุคใหม่ที่มีคุณภาพ และประสิทธิภาพ เพิ่มทักษะในการจัดการเรียนการสอน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ และการวัดประเมินผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)  โดยส่งผลให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และมีคุณภาพตามเป้าหมายของการพัฒนาประเทศ

 

          ทั้งนี้ นายสุคันธชาติ ขันศรี รองผู้อำนวยการ สพป.ยะลา เขต 2 ได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรม

 

#Yala2 #ยะลาเขต2 #ยะลา2

 

ภาพประกอบ