สพป.ยะลา เขต 2    ยิ้มแย้มแจ่มใส   ใส่ใจบริการ   สื่อสารด้วยรัก   ยึดหลักธรรมาภิบาล   Smile   Service   Smooth    Good Governance

กิจกรรม โรงเรียน/เครือข่าย

ครบรอบ 91 ปี วันก่อตั้งโรงเรียนบ้านตาชี
  • 95020071 โรงเรียนบ้านตาชี
  • 18 กุมภาพันธ์ 2565
  • 174

วันนี้วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 โรงเรียนบ้านตาชีจัดกิจกรรม “91 ปีวันก่อตั้งโรงเรียนบ้านตาชี” โรงเรียนบ้านตาชี เปิดทำการเรียนการสอนวันแรกเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2474 โดยมีท่านพระครูบ่าว คันธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดตาชี และครูเล็ก ทองคำ ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตำบลตาชีร่วมกันดำเนินการก่อสร้างในครั้งนั้น

กิจกรรมในวันนี้ ช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีสวดมาติกาบังสุกุล เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ก่อตั้งโรงเรียน และครูบาอาจารย์ ที่ได้ล่วงลับ โดยมี นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอยะหา เป็นประธานในพิธี ช่วงบ่ายมีกิจกรรมบอกกล่าวเล่าเรื่องราวในอดีต กิจกรรมมอบคอมพิวเตอร์และเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ มี ดร.กีรติ จันทรมณี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรมในช่วงบ่าย ทางโรงเรียนขอขอบคุณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 มอบชาชักและโรตี 100 ชุด ฝ่ายปกครองหมู่ที่ 1 หมู่ 2 หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 5 ที่จัดเตรียมอาหาร และ ขนมหวาน และจัดเตรียมสถานที่จัดกิจกรรม องค์การบริหารส่วนตำบลตาชี มอบผลไม้ส้ม 1 เข่ง ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์และเงินสำหรับจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียน ยอดรวมเงินบริจาคในครั้งนี้ทั้งที่โอนผ่านบัญชีและเงินสด รวมทั้งสิ้น 247,738 บาท

ภาพประกอบ